Da bánh mật nên và không nên mặc màu gì?

Da bánh mật nên và không nên mặc màu gì?

Đối với những cô nàng sở hữu làn da bánh mật và không quá thông thạo về cách phối đồ, sẽ thường cảm thấy khó khăn khi lựa chọn trang phục cho bản thân. Thậm chí nhiều nàng còn tự ti về làn da ngăm của mình. Vậy hãy cùng K&K Fashion tìm hiểu da bánh mật là gì? Bí kíp để chọn trang phục phù hợp, cũng như da bánh mật nên mặc màu gì để tôn da, và các màu sắc cần tránh nhé.

Làn da bánh mật là gì?

Đúng với tên gọi của nó, da bánh mật là làn da có màu nâu chủ đạo cùng sắc hồng, căng bóng tự nhiên và đem đến vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ. Một cách gọi khác cho làn da này chính là da ngăm đen.

Màu da này đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây, được nhiều chị em theo đuổi, đặc biệt là những ai yêu thích phong cách cá tính, mạnh mẽ như các cô nàng phương Tây, Mỹ La- tinh. Tuy nhiên thì làn da này cũng đem lại khá nhiều thách thức đối với các chị em khi chọn trang phục làm sao để da không bị quá tối, sạm đen.

Dưới đây là những gợi ý màu sắc trang phục nên và không nên cho cô nàng da bánh mật, nàng click chuột tham khảo ngay nhé!

Những màu sắc da bánh mật nên mặc để tôn da hơn

Các tông màu trung tính

Các bộ trang phục mang tông màu trung tính như nâu, be, đen, ghi,... thường khá dễ tính khi có thể phù hợp với mọi loại da từ da sáng đến nước da ngăm đen. Và tất nhiên các cô nàng sở hữu nước da bánh mật đừng bỏ lỡ các mẫu váy đầm mang gam màu này.

Đầm công sở dáng xòe xếp ly phối belt HL26-35
Đầm xòe công sở kẻ caro kèm thắt eo HL26-35; Giá: 510.000 ₫

Khi phối váy áo quần có màu sắc trung tính, sẽ đem đến cảm giác sang trọng, nhã nhặn. Hãy kết hợp thêm các phụ kiện điểm nhấn mang màu sắc nổi bật như đỏ, cam,... để làm cho bộ cánh của nàng thêm phần thú vị và cá tính.

Áo thun ôm cổ V xoắn ngực màu xanh ASM19-01

Áo thun ôm body tay dài ASM19-01; Giá: 280.000 ₫

Các gam màu ấm

Một gam màu có thể nói sinh ra là dành cho da bánh mật chính là các màu sắc mang tông ấm nóng. Đó là những màu nổi bật như cam, đỏ, vàng… , mặc những set đồ mang tông màu này sẽ khiến da ngăm của bạn trở nên nổi bật, mang lại một nét trẻ trung, khỏe khoắn mà vô cùng thời thượng, cá tính.

Đầm chữ A màu cam họa tiết hoa cổ V HL27-11

Đầm hoa công sở cổ V eo thắt nơ HL27-11; Giá: 500.000 ₫

Tuy nhiên, các nàng có làn da bánh mật nên đặc biệt tránh màu sắc tông ấm mang ánh neon, vì nó sẽ khiến cho da của bạn trở nên tối và xỉn màu hơn.

Đầm chữ A dáng peplum phối họa tiết HL27-22

Đầm peplum họa tiết công sở HL27-22; Giá: 500.000 ₫

Các tông màu lạnh

Một gam màu nữa dành cho các cô nàng đang băn khoăn: da bánh mật hợp màu gì? Câu trả lời thú vị nhất chính là các gam màu lạnh. Những chiếc áo, váy mang sắc xanh than, xanh da trời hay navy… khi mặc lên sẽ khiến cho làn da ngâm của bạn thêm phần tươi tắn, không bị xỉn màu.

Đầm sơ mi công sở dáng xòe kèm thắt lưng HL27-04

Đầm xòe sơ mi tay lỡ kèm thắt đai eo HL27-04; Giá: 590.000 ₫

Ngoài ra, các gam xanh lá cây hay xanh cổ vịt cũng rất đáng để các nàng da bánh mật có thể trải nghiệm. Đây là màu sắc mang đến sự tươi mát, cùng hiệu ứng tôn da hiệu quả. Xứng đáng là một sự lựa chọn hay cho câu hỏi: da bánh mật hợp màu gì?

Đầm ren dáng xòe cổ sơ mi kèm thắt eo HL26-39

Đầm ren dáng xòe cổ sơ mi kèm thắt đai eo HL26-39; Giá: 510.000 ₫

Những gam màu nàng da bánh mật cần tránh

Bên cạnh việc quan tâm đến: Da ngăm nên mặc áo màu gì để sáng da? thì các nàng da bánh mật cũng cần lưu ý các màu sắc có thể khiến da của mình trở nên sạm đen, xỉn màu.

Các màu tươi, sặc sỡ

Màu sắc đầu tiên mà các cô nàng da ngăm cần lưu ý chính là các màu quá tươi hay rực rỡ như đỏ cam, vàng chanh,... Đây không phải là sự lựa chọn tốt, bởi nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên xỉn đi và thiếu sức sống.

Đầm wrap dress họa tiết hoa tay dài KK167-26

Đầm chữ A họa tiết xoắn eo tay lỡ KK163-20; Giá: 500.000 ₫

Thay vào đó các màu sắc đỏ rượu, vàng kim, vàng đậm hay nâu cam… sẽ phù hợp hơn, mang tới sự nổi bật, sang trọng và vô cùng quý phái cho các chị em đang sở hữu làn da bánh mật.

Đầm hoa dáng chữ A cổ V thắt nơ eo HL27-10
Đầm xòe công sở họa tiết hoa nhí cổ V đắp chéo nơ eo HL27-10 ; Giá: 490.000 ₫

Màu trắng

Một màu sắc được rất nhiều chị em yêu thích chính là sắc trắng tinh khôi. Tuy nhiên, gam màu này lại không quá thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da ngăm đen. Bởi màu trắng không phải gam lạnh, cũng chẳng phải màu nóng, nên sẽ khiến da bạn trở nên nhợt nhạt và không có điểm nhấn.

Áo peplum công sở nữ sát nách ASM18-34
Áo peplum công sở nữ sát nách ASM18-34; Giá: 620.000 ₫

Tuy nhiên, khi sắc trắng pha chút màu xám hay nâu nhẹ lại là gam màu cực kỳ phù hợp với các cô nàng sở hữu da bánh mật. Bởi nó mang đến sự hài hợp với màu da, cũng như cảm giác ấm áp, thanh lịch cho người mặc.

Áo lụa nữ tay dài vạt đắp chéo ASM18-23
Áo lụa công sở cổ V đắp chéo tay dài ASM18-23; Giá: 340.000 ₫

Màu xanh sáng

Những màu xanh mang sắc độ sáng như xanh nõn chuối, xanh da trời hay xanh bạc hà … thường sẽ chỉ phù hợp với các cô nàng có làn da trắng. Còn đối với các nàng da bánh mật khi mặc các trang phục màu này lên da chỉ trông thấy sự nhợt nhạt và xỉn màu. Điều này là do sự tương phản quá rõ ràng về độ sáng.

Áo sơ mi công sở nữ họa tiết tay phồng ASM18-35

Áo sơ mi hoa nhí công sở nữ ASM18-35; Giá: 320.000 ₫

Để tránh hiện tượng nhợt nhạt và xỉn màu khi mặc váy đầm công sở có màu xanh sáng, thì các nàng có thể cân nhắc chọn các gam màu khác như xanh đậm, xanh navy… Những gam màu này có thể sẽ giúp cân bằng độ sáng, hài hòa hơn khi kết hợp với nước da bánh mật.

Đầm denim in hoa dáng sơ mi xòe màu xanh cho nàng da ngâm HL27-08

Đầm denim họa tiết hoa kèm thắt đai eo HL27-08; Giá: 560.000 ₫

Các cô nàng da bánh mật không cần phải quá lo ngại về làn da của mình, vì có rất nhiều màu sắc trang phục cho nàng lựa chọn. Và câu hỏi: “Làn da bánh mật là gì? Da ngăm nên mặc áo màu gì để sáng da?” đã được K&K Fashion giải đáp toàn diện. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp các nàng tăng hạng phong cách và luôn tự tin với làn da ngăm đen của mình.

Có thể nàng quan tâm:

>>> Top những màu sắc tôn da cho nàng da ngâm nên có

>>> Tips chọn màu sắc trang phục cho các nàng da bánh mật

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...