Váy chữ A - Kiểu dáng mang tính biểu tượng

Váy chữ A - Kiểu dáng mang tính biểu tượng

Bạn là fan của những chiếc váy chữ A đầy lôi cuốn và quyến rũ ? Click và khám phá ngay ♥ lịch sử phát triển của chiếc váy nổi tiếng này nhé

Khi nói đến thời trang mà đặc biệt là váy. Váy chữ A đã trở nên quá đỗi thân thuộc với các bạn gái, không chỉ bởi sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế, mà váy chữ a còn phù hợp với hầu hết kích cỡ, dáng người khác nhau. Dù bạn đang sở hữu một thân hình chuẩn, hay có chút ít khuyết điểm về chiều cao, cân nặng thì những chiếc váy chữ A sẽ luôn là trang phục nên có mặt trong bộ sưu tập thời trang của bạn.

Ngược dòng lịch sử, góp phần làm cho kiểu dáng chữ A được phổ biến rộng rãi ngày nay phải nhắc đến Yves Saint Laurent, nhà thiết kế thời trang cao cấp nổi tiếng của Pháp những năm đầu thập niên 50. Năm 1955 bộ sưu tập ‘Trapeze Line’ của ông được cho ra mắt, đã khiến cho những chiếc váy chữ A trở thành kiểu dáng được ưa chuộng nhất tại Paris thời bấy giờ. Kiểu dáng này vẫn tiếp tục thịnh hành suốt 20 năm sau đó và dần biến mất vào thập niên 80. Đầu năm 1990, tại một sự kiện thời trang tôn vinh những mẫu thời trang nổi tiếng, kiểu dáng này lại xuất hiện và được cộng đồng thời trang chào đón nhiệt liệt.

Làm thế nào để nhận biết một chiếc váy kiểu chữ A với các kiểu dáng khác. Rất đơn giản, hãy nhìn vào hình dáng của nó. Một chiếc Váy chữ A chính thống có dạng nhọn ở phần thân trên, khít vai và phần eo, nữa dưới thắt lưng lan ra theo hình chữ A. Kiểu dáng chữ A thích hợp với nhiều dịp khác nhau, dù là đi làm, đi chơi hay tham dự một buổi tiệc cưới, prom ..v..v.. ngoài ra những chiếc váy chữ A cũng cực kì dễ kết hợp với các loại phụ kiện khác nhau. Chỉ cần thay đổi một chút như chuyển từ giày búp bê sang cao gót là bạn đã có một style hoàn toàn khác rồi đấy.

Không khó để nhận ra tại sao những chiếc đầm, váy chữ A lại có một lượng lớn người yêu thích đến như vậy. Nhiều người với ngành nghề, chuyên môn và sở thích khác nhau đều đánh giá cao kiểu dáng váy chữ A này. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi và sự kiện. Với khởi đầu xuất sắc của mình là thiết kế của một nhà thiết kế danh tiếng, kiểu dáng váy chữ A đã du hành xuyên suốt thời gian để trở thành kiểu dáng gần như mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất của thế giới thời trang. Chúng ta, những tín đồ yêu thời trang hãy cùng hy vọng, với sự tài năng và sức sáng tạo không ngừng của những nhà thiết kế trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay, sẽ đem đến nhiều và nhiều mẫu thiết kế, những chiếc váy chữ A hơn nữa.

(K&K Fashion)

Bài viết liên quan

Tự tin với giày búp bê
Giày búp bê có nguồn gốc từ giày múa bale, là kiểu giày rất linh hoạt và tiện dụng. Hãy cùng tìm hiểu 1 chút về nó nhé ... Xem thêm
Đang xử lý ...