Thời trang trung niên mặc như thế nào cho đẹp?

Thời trang trung niên mặc như thế nào cho đẹp?

Bước sang tuổi trung niên, phong cách của các quý cô dần chuyển sang hướng trưởng thành, sang trọng và quý phái hơn. Chú trọng đến việc tôn lên vẻ đẹp mặn mà, phù hợp với lứa tuổi. Vì thế mà người phụ nữ thường gặp những khó khăn trong việc phối đồ hàng ngày. Trong bài viết này, K&K Fashion sẽ bật mí những điều nên và không nên khi phối trang phục trung niên

Phối đồ thời trang trung niên cần chú tâm 

Hướng tới phong cách thanh lịch, mặn mà, đúng với lứa tuổi 

Gu thời trang trung niên có những đặc trưng hoàn toàn khác biệt đối với phong cách ở tuổi đôi mươi. Khi sang đến tuổi tứ tuần, người phụ nữ trung niên dần trở nên điềm đạm. Thời trang cũng dần chuyển hướng sang sự chín chắn, mặn mà hơn, ưu tiên sự sang trọng, tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, quý phái. 

Vì vậy mà những chiếc đầm đơn sắc đơn giản, thanh lịch trở thành sự lựa chọn hoàn hảo đối với các chị em ở tuổi trung niên. Những chiếc đầm đơn sắc tuy đơn giản nhưng lại không hề đơn điệu, chúng luôn toát lên vẻ trang nhã, đằm thắm cho các nàng trung niên. Cũng bởi thế mà nó là một trong những món đồ mà được nhiều chị em ưa chuộng. 

Đầm hồng công sở cổ v dáng xòe xếp ly KK167-14
Đầm hồng công sở cổ v dáng xòe xếp ly KK167-14; Giá: 500.000 ₫

Ưu tiên những trang phục tối màu 

Đối với những quý cô trung niên, vẻ đẹp được toát lên từ sự kín đáo, trang nhã. Sự mặn mà, chín chắn của độ tuổi kết hợp cùng lối thời trang trung niên tinh tế, đơn giản sẽ tạo nên sức hút mạnh mẽ riêng có. 

Đầm trung niên với các gam màu nhẹ nhàng, đơn sắc sẽ là lựa chọn hàng đầu của các quý cô. Những trang phục với màu đen, be hay là đỏ sẫm,... luôn đem đến cho những phụ nữ ở độ tuổi này sự mặn mà, chín chắn.

Không giống như độ tuổi đôi mươi, khi các trang phục đều toát lên sự trẻ trung, rực rỡ. Khi bước sang đầu 30, các mẫu thời trang trung niên nên sử dụng màu trầm, tệp vào các họa tiết trên thân váy. Tránh các màu sắc như đỏ lửa hay cam cháy vì chúng sẽ khiến bạn trở nên kém sắc và lộ các khuyết điểm của hình thể.

Những mẫu đầm trung niên đẹp sang trọng KK165-37

Đầm đen dự tiệc trung niên sang trọng KK165-37; Giá: 520.000 đ

Đầm trung niên dáng ôm tay phồng KK165-34

Đầm trung niên dáng ôm body tay phồng KK165-34; Giá: 490.000 đ

Lựa chọn các trang phục vừa vặn với cơ thể.

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, người phụ nữ vẫn luôn mong muốn mình trông thật trẻ đẹp. Và khi bước sang tuổi trung niên thì khát vọng đó càng mãnh liệt hơn. Vì thế mà những trang phục vừa vặn với cơ thể, khoe được những ưu điểm của bản thân, đem lại sự trẻ trung cho người mặc là lựa chọn tối ưu cho các quý cô. 

Nhưng bên cạnh đó, trang phục trung niên cũng cần toát lên vẻ trang nhã, thanh lịch tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Ở độ tuổi này, chị em nên tạm biệt gu thời trang năng động, trẻ trung với những trang phục oversize hay những món đồ ôm sát khoe hình thể. Sự vừa vặn trong thời trang trung niên là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Váy đầm trung niên họa tiết hoa đẹp KK163-20
Váy đầm trung niên họa tiết hoa đẹp KK163-20; Giá: 500.000 đ

Thời trang trung niên cao cấp u50 họa tiết hoa dáng dài qua gối KK165-36

Đầm trung niên họa tiết hoa to sang trọng KK165-36, Giá: 500.000 đ

Cần chú ý đến chất liệu sản phẩm

Không chỉ về phần màu sắc hay kích thước của trang phục mà chất liệu của những món đồ cũng cần được chú ý. Chất liệu trong thời trang trung niên cao cấp cần phải được lựa chọn kỹ càng và tinh tế. Thông thường thì các mẫu thời trang trung niên sẽ chọn các loại vải như linen, ren, cotton … Những loại vải này sẽ tạo được form cho váy và hợp với form dáng của người mặc. 

Khi bước sang tuổi 40, người phụ nữ cần tránh lựa chọn các mẫu đầm có chất liệu bèo nhún hay vải voan mỏng bởi chúng sẽ gây khó khăn lớn trong việc phối đồ. Bên cạnh đó, còn làm mất đi sự nền nã của một người phụ nữ trưởng thành. 

Ngoài ra cũng cần chú ý đến họa tiết của trang phục, nên chọn các họa tiết nhỏ, nhẹ nhàng phù hợp với môi trường hoạt động cũng như độ tuổi.

váy đầm công sở trung niên đẹp nhất tuổi U40 KK167-09

Váy hoa công sở trung niên dáng xòe dài phối thắt lung KK167-09; Giá: 570.000 đ

Những điều mà thời trang trung niên cần tránh xa.

Tránh xa những gam màu lòe loẹt

Khi đã bước sang tuổi trung niên, các chị em cần tránh những trang phục có màu sắc quá rực rỡ như đỏ tươi, hồng neon,... Bởi chúng sẽ không khiến bạn trẻ trung hơn mà còn làm kém sang và khi mặc ra đường thì có phần quá lố, khó coi. 

Nên khi chọn áo đầm trung niên, các chị, các cô cần lựa chọn những gam màu nhã nhặn, trung tính và ưu tiên màu đơn sắc. Những gam này sẽ giúp mình trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm và thanh lịch hơn, phù hợp với độ tuổi.

Còn nếu bạn vẫn đam mê với những màu sắc sặc sỡ, thì cần cân bằng màu không nên chọn gam màu sáng như neon,...

thời trang trung niên nữ cao cấp dài qua gối  HL27-21

Đầm trung niên dáng chữ A họa tiết sọc dọc HL27-21; Giá: 550.000 đ

Đầm công sở xếp ly màu xanh cổ tim KK165-13
Váy đầm trung niên dáng chữ a tùng xếp ly KK165-13; Giá: 560.000 đ

Tránh trang phục trung niên quá ngắn

Thời trang trung niên không phải cứ ngắn là quyến rũ, gợi cảm, khi bước sang độ tuổi trung niên, người phụ nữ nên tiết chế lại sự gợi cảm của mình vào những bộ trang phục vừa phải. Hãy lựa chọn váy, quần có độ dài phù hợp với bạn.

Các quý cô có thể chọn những chiếc đầm có cổ tim hay chân váy dài chạm đầu gối, trang phục trung niên có phối ren làm điểm nhấn,...

Thời trang trung niên cao cấp dáng dài qua gối KK166-21

Đầm trung niên họa tiết hoa nhí dáng xòe nhẹ kk166-21, Giá: 520.000 đ

Đầm dài qua gối cho tuổi trung niên họa tiết nhiều màu KK164-19
Đầm trung niên dáng dài gua gối KK164-19 Giá: 500.000 đ

Hạn chế các trang phục xuyên thấu 

Nếu như ở độ tuổi 20 bạn có thể thoải mái phô bày ra những đường cong quyến rũ, nội ý gợi cảm. Thì thời trang trung niên, điều này không còn phù hợp nữa. Những món đồ xuyên thấu sẽ dễ lộ ra những khuyết điểm cơ thể, đặc biệt là đối với những người phụ nữ có thân hình hơi mũm mĩm, chỉ khiến bạn mất điểm trong mắt người khác.

Ngoài ra thì những trang phục có vải quá mỏng cũng sẽ khiến lộ ra những khuyết điểm vốn có của bản thân. Còn những trang phục có chất liệu quá cứng lại dễ làm mất đi sự duyên dáng của người phụ nữ trung niên.

đầm trung niên sang trọng quý phái đi tiệc KK167-05

Đầm đen trung niên dáng dài sang trọng KK167-05; Giá: 530.000 đ

Bước sang tuổi trung niên, người phụ nữ thường băn khoăn không biết nên phối đồ, chọn trang phục sao cho phù hợp. Vì thế mà K&K Fashion muốn gửi đến bạn tất tần tật các tips về thời trang trung niên. Hy vọng dù ở độ tuổi nào, các chị em sẽ luôn đẹp rạng rỡ theo cách riêng của mình. 


Có thể nàng quan tâm:

>>> 5 kiểu đầm trung niên đẹp sang trọng mà các quý cô nên sắm ngay

>>> Thời trang tuổi trung niên U50 - Tips lựa chọn trang phục phù hợp

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...