Giải mã cho các nàng: Mệnh thủy hợp màu gì?

Giải mã cho các nàng: Mệnh thủy hợp màu gì?

Màu sắc là một phạm trù lớn trong đời sống, và thời trang cũng không ngoại lệ, việc phối hợp màu sắc phù hợp với nhu cầu, hay sự kết hợp màu sắc thì đều thú vị. Đối với đa số người thì sự kết hợp màu sắc dựa trên sở thích cá nhân và thẩm quan mỹ học, còn đối với những cô nàng hơi tâm linh một chút thì sẽ chú ý thêm cả về mặt phong thủy của những màu sắc mình kết hợp nữa.

Đây là bài viết dành cho những cô nàng mệnh thủy, trả lời câu hỏi người mệnh thủy hợp màu gì, chọn màu như thế nào để có những bộ trang phục đẹp vừa thời trang lại hợp mệnh? Click chuột xem ngay nhé!

1. Tổng quan về mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Những người mang mệnh Thủy sinh vào những năm

- Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe): Người sinh năm Bính Tý (1936,1996) và Đinh Sửu (1937,1997).

- Đại Khê Thủy (Nước khe lớn): Người sinh năm Giáp Dần (1974) và Ất Mão (1975)

- Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài): Người sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953,2013).

- Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối): Người sinh năm Giáp Thân (1944,2004) và Ất Dậu (1945,2005).

- Thiên Hà Thủy (Nước trên trời): Người sinh năm Bính Ngọ (1966) và Đinh Mùi (1967).

- Đại Hải Thủy (Nước biển lớn): Người sinh năm Nhâm Tuất (1982) và Quý Hợi (1983).

Những tính cách đặc trưng của người mệnh thủy

Người mệnh thủy nổi bật tính cách chân thành, dịu dàng, điềm đạm và rất sâu sắc, họ có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, luôn chăm chỉ cố gắng để đạt tới ước mơ của mình. Khả năng giao tiếp của người mệnh Thủy cũng được cho là khéo léo, những người này giỏi thuyết phục bởi họ nhẹ nhàng, tinh tế và khá nhạy bén.

Màu sắc trang phục đẹp cho người mệnh Thủy ASM11-36

Áo thun màu xanh ASM11-36; Giá: 140.000 VNĐ phối cùng quần short nữ  vải linen QCS04-14; Giá: 330.000 VNĐ

Người mệnh Thủy cũng rất thông minh, giàu tình thương, họ sử dụng những thế mạnh của mình để giúp đỡ, thấu hiểu những người xung quanh. Đôi khi người mệnh Thủy như dòng nước mát xoa dịu những mệt mỏi, tổn thương mang lại năng lượng chữa lành cho những người xung quanh.

2. Mệnh thủy hợp màu gì?

Màu sắc cũng nói rõ lên những tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy, màu bản mệnh của mệnh thủy là xanh dương (xanh nước biển).

Áo khoác nữ denim cổ vest tay dài AK11-16

Áo khoác nữ denim cổ vest tay dài AK11-16; Giá: 340.000 VNĐ

Mệnh được chia theo thành 5 ngũ hành tức Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 yếu tố này có trong vạn vật và mang tính chất tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Màu sắc mang tính chất của ngũ hành cũng như vậy, tương sinh là hỗ trợ sinh trưởng, tương khắc là đối đầu kìm hãm lẫn nhau.

Mệnh thủy hợp màu gì

Màu sắc tương sinh, tương hợp người mệnh Thủy

Trong ngũ hành, hành Kim sinh hành Thủy vậy nên những màu sắc mang tính chất Kim rất hợp và tương sinh với những người mang mệnh Thủy.

Màu trắng

Màu trắng thuộc hành kim, rất hợp với những người mang mệnh Thủy. Ý nghĩa màu trắng tượng trưng cho sự thanh khiết, tinh khôi, trong sáng.

Váy đầm trắng màu hợp mệnh Thủy CV05-11

Váy áo đầm màu trắng - sắc màu mang lại may mắn cho nàng mệnh thủy

Màu bạc, ánh kim

Cũng là màu sắc mang hành kim hợp với mệnh Thủy. Bên cạnh đó màu bạc, ánh kim còn mang sắc thái sang trọng cho người sử dụng.

Đầm wrap dress công sở nhấn eo KK130-26

Đầm wrap dress công sở nhấn eo KK130-26; Giá: 500.000 VNĐ

Màu sắc tương hợp với mệnh thủy là màu đen và màu xanh nước biển. Màu xanh thể hiện tính chất của nước, màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, quyền lực, quyến rũ. Những yếu tố này cũng phản ánh tính đặc trưng của nước, có khi êm đềm nhưng cũng có lúc đầy mạnh mẽ, dứt khoát.

Áo sơ mi công sở màu đen phối bèo ASM12-25

Áo sơ mi công sở màu đen phối bèo ASM12-25; Giá: 320.000 VNĐ

Màu nào kỵ đối với mệnh Thủy?

Màu sắc khắc với mệnh Thủy là những màu xanh lá, những màu mang tính chất Hỏa như đỏ, tím, cam. Bên cạnh đó đất cũng cản trở dòng nước rất lớn, vậy nên những gam màu mang hành Thổ như vàng, nâu đất, nâu nhạt cũng mang lại khá nhiều trắc trở đối với những người mang mệnh Thủy.

Đầm hoa dáng xòe công sở phối nút KK140-32

Đầm hoa dáng xòe công sở phối nút KK140-32; Giá: 490.000 VNĐ

3. Mẹo phối đồ cho người mệnh Thủy đẹp nhất

Đầm liền thân theo màu tương hợp, tương sinh

Mệnh thủy hợp màu gì? Màu đen tương hợp với mệnh thủy vậy nên một chiếc đầm đen quyến rũ là lựa chọn không thể nào tốt hơn dành cho những cô nàng mệnh thủy. Tại K&K Fashion có rất nhiều những mẫu đầm màu đen dạo phố, đầm đen dự tiệc… có thiết kế quyến rũ, quý phái hay những mẫu đầm công sở vừa thời trang vừa lịch sự.

Đầm chấm bi công sở dáng ôm phối nút KK130-35
Đầm chấm bi công sở dáng ôm phối nút KK130-35; Giá: 520.000 VNĐ

Ngoài màu đen thì màu xanh nước biển chính là màu tương hợp của người mệnh thủy. Những mẫu đầm gam màu này thường mang phong thái tự do của biển, từ thiết kế tổng thể cho đến những chi tiết, đặc điểm trên mẫu đầm đều thể hiện điều này. Một chiếc đầm màu xanh dương đuôi xòe, nhún bèo sẽ cực kỳ nhẹ nhàng mang đến sự phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần nữ tính cho các nàng mệnh thủy.

Đầm midi dáng đuôi cá viền bèo KK120-31

Đầm midi dáng đuôi cá viền bèo KK120-31; Giá: 490.000 VNĐ

Bên cạnh những màu sắc tương hợp là xanh dương và đen, thì những màu tương sinh là trắng và bạc cũng cực kỳ hợp thời trang và hợp phong thủy. Những chiếc đầm trắng luôn được các cô nàng bánh bèo săn đón nhiệt tình bởi nét đẹp nữ tính. thanh khiết. Còn gì tuyệt hơn khi bạn vừa mặc màu sắc ưa thích lại vừa hợp phong thủy.

Đầm ren trắng dáng dài phối nút KK140-21

Đầm ren trắng dáng dài phối nút KK140-21; Giá: 530.000 VNĐ

Những mẫu đầm của K&K Fashion ngoài tính thời trang hợp xu hướng, thì chất lượng cũng được đảm bảo tuyệt vời nhất. Từ chất liệu đến đường may đều được thực hiện tỷ mỷ, K&K Fashion luôn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng, mang tới khách hàng những mẫu trang phục đẹp và chất lượng tốt nhất.

Kết hợp màu sắc trang phục theo màu phong thủy

Kết hợp màu sắc dựa theo phong thủy cũng cực kỳ phù hợp với người mệnh Thủy. Với 4 màu sắc tương sinh, tương hợp là xanh dương, đen, trắng, ánh kim. Các nàng có thể tha hồ kết hợp outfit mà mình yêu thích dưới đây là một số gợi ý của K&K Fashion.

Chân váy midi dáng xòe xếp ly CV05-10

Chân váy midi dáng xòe xếp ly CV05-10; Giá: 340.000 VNĐ

Chân váy midi dáng xòe màu xanh CV05-03

Chân váy midi dáng xòe màu xanh CV05-03; Giá: 300.000 VNĐ

Những cô nàng mệnh thủy vừa có thể diện đồ một cách thời trang, vừa hợp phong thủy một cách dễ dàng không quá cầu kỳ. Bởi những màu sắc của mệnh thủy nhìn chung tương đối dễ mặc, dễ phối. Không quá nổi bật mà thiên hướng tới sự nhẹ nhàng, nữ tính nhưng phóng khoáng, tự do.

Có thể nàng quan tâm:

>>> Tips chọn màu trang phục hợp mệnh để luôn gặp may mắn

>>> Mệnh Mộc hợp màu gì? Khám phá màu sắc trang phục cho nàng mệnh Mộc gặp may mắn

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...