Bạn đã biết cách chọn đầm dự tiệc phù hợp với vóc dáng?

Bạn đã biết cách chọn đầm dự tiệc phù hợp với vóc dáng?

Hầu như phái đẹp luôn dành hàng giờ trước tủ quần áo để chọn được bộ cánh ưng ý cho những buổi tiệc. Bởi vì, một chiếc đầm dự tiệc phù hợp với bản thân sẽ giúp mình cảm thấy tự tin và lung linh hơn.

Tuy nhiên, với những dáng người khác nhau, cách lựa chọn đầm dự tiệc đẹp cũng sẽ có những nét riêng biệt. Bởi ai trong chúng ta cũng sở hữu những khuyết điểm nhất định về vóc dáng, dù ít hay nhiều. 

Nhưng không cần quá lo lắng, với những bí quyết chọn váy đầm đi tiệc với từng dáng người sau đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra được lời giải đáp cho chính mình. Một khi đã hiểu rõ ưu khuyết điểm của cơ thể, không một món đồ nào có thể làm khó được bạn. Cùng thời trang K&K Fashion tìm hiểu nhé!

1. Người dáng quả táo – đầm dự tiệc chữ A/đầm quấn

Đặc điểm của dáng người quả táo là phần vai, ngực và bắp tay to, trong khi phần hông và eo nhỏ. Vì vòng eo nhỏ nên bạn có thể chọn lựa những chiếc váy tôn lên vòng eo nhỏ nhắn như đầm chữ A, đầm quấn có chiết eo… có độ phồng ở phần chân để cân bằng giữa phần vai và hông. Bên cạnh đó, dáng người này vẫn có thể lựa chọn đầm suông cũng rất phù hợp nhé.

Đầm wrap dress tay lỡ cổ V KK106-13
Đầm wrap dress tay lỡ cổ V KK106-13; Giá: 470.000 VNĐ

Váy chữ A sát nách tùng đắp chéo KK105-24
Đầm chữ A sát nách tùng váy đắp chéo  KK105-24; Giá: 520.000 VNĐ

Lưu ý: do phần vai và bắp tay to nên hạn chế chọn kiểu dáng hai dây, cúp ngực nếu bạn không muốn làm lộ khuyết điểm cơ thể.


>>> Đọc thêm: Chọn đầm dự tiệc tôn da, chuẩn dáng


2. Dáng người quả lê – đầm dự tiệc cổ tim/ hai dây

Với dáng người quả lê thường sở hữu vòng 3 lớn, đầy đặn và phần vai nhỏ. Vì thế, hãy lựa chọn loại đầm có thiết kế trễ vai hay hai dây khoe được phần vai thon, quyến rũ.

Nếu chẳng may sở hữu vòng 2 không được thon gọn hãy áp dụng ngay “tuyệt chiêu” phân tán điểm nhìn. Đồng nghĩa với việc bạn có thể chọn đầm cổ chữ V gợi cảm, nhấn thắt lưng ở vòng eo nhỏ nhất và khoe đôi chân thông qua thiết kế đầm ngắn hoặc xẻ tà một cách tinh tế và quyến rũ.

Đầm đỏ dáng chữ A phối bèo KK105-20
Đầm đỏ dáng chữ A phối bèo KK105-20; Giá: 470.000 VNĐ

đầm xòe hai dây màu vàng HL15-29
Đầm xòe hai dây màu vàng HL15-29; Giá: 520.000 VNĐ

Lưu ý: hạn chế tối đa các thiết kế có màu sắc nổi bật, thiết kế rườm rà ở tà đầm để tránh làm nổi bật phần hông, chân.

3. Dáng người chữ nhật – đầm dự tiệc chữ A/đầm peplum

Đặc điểm của dáng người này là người mảnh mai, cao ráo, cơ thể không có nhiều đường cong… Vì thế, nên ưu tiên các kiểu đầm có độ phồng vừa phải, có nhấn eo rõ ràng, mục đích là giúp bạn trông “đầy đặn” hơn, số đo ba vòng rõ rệt hơn. Những mẫu đầm dự tiệc có chi tiết xếp ly, đầm peplum hoặc bèo nhún sẽ là lựa chọn hay ho nhằm tạo ảo giác các bộ phận trên cơ thể được “phóng to” hơn.

Đầm chữ A phối ren cổ tròn HL14-38
Đầm chữ A cổ tròn phối ren HL14-38; Giá: 430.000 VNĐ

Đầm chữ A sát nách KK106-03
Đầm chữ A sát nách KK106-03; Giá: 470.000 VNĐ

Lưu ý: Tránh diện những trang phục không có hình dáng nhất định như: váy oversized, váy suông, không chiết eo.

4. Dáng đồng hồ cát – đầm dự tiệc ôm body/ đầm bút chì

Nếu đang sở hữu thân hình đồng hồ cát thì xin chúc mừng bạn, đây được đánh giá là thân hình đẹp nhất của phụ nữ với phần ngực và hông nảy nở, eo thon nhỏ. Bạn có thể chọn bất cứ kiểu váy đầm nào để diện, nhưng để đạt được hiệu quả ăn mặc cao nhất thì bạn nên chọn các loại váy như: váy ôm body, váy bút chì… để tôn lên vóc dáng đầy quyến rũ.

Bên cạnh đó cũng đừng quên chọn những mẫu váy có chất liệu mềm và co giãn, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi dự tiệc trong nhiều giờ nhé.

Đầm chữ A phối nút có túi KK104-34
Đầm chữ A phối túi có nút KK104-24; Giá: 490.000 VNĐ

Đầm ôm đen phối hồng tay lỡ cổ tim HL14-37Đầm ôm đen phối hồng tay lỡ cổ tim HL14-37; Giá: 470.000 VNĐ

Sau bài biết này, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Nên mặc gì để đi tiệc?” rồi chứ. Ngoài ra, để có thể đẹp và tự tin hơn khi đi tiệc, bạn nên chuẩn bị kiểu tóc cũng như các phụ kiện cần thiết nhé! Chúc các chị em chọn lựa được cho mình những chiếc váy đầm phù hợp với vóc dáng và thật xinh đẹp trong mỗi bữa tiệc.

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...