6 nguyên tắc chọn trang phục mùa đông bạn cần thuộc lòng

6 nguyên tắc chọn trang phục mùa đông bạn cần thuộc lòng

Mùa đông đến rồi, nhưng bạn đã biết mặc đồ thế nào cho thật đẹp và thật ấm chưa?

Không phải cứ dày cộm là ấm áp và không phải cứ mỏng manh là đẹp. Khi đông về, sự kết hợp hài hòa giữa thời trang và thời tiết càng trở nên quan trọng hơn. Chính vì vậy, bạn hãy cùng K&K Fashion nắm chắc 6 nguyên tắc mặc đẹp mùa đông dưới đây để vẫn giữ được phong cách thời trang sành điệu bất chấp giá lạnh nhé.

Việc mặc nhiều trang phục để giữ ấm cơ thể mùa đông đôi khi khiến bạn thấy nặng nề và chán nản bởi những bộ cánh dày cộm, khó di chuyển, cử động và “không hề hợp mốt”. Tuy nhiên, để vừa ấm và vừa thời trang không hề khó, đừng nản chí, chỉ cần nhớ 6 điều này thì bạn sẽ luôn là một fashionista thực thụ.

6 nguyên tắc chọn trang phục mùa đông bạn cần thộc lòng
Nguyên tắc 1: Chú ý đến độ dài ngắn của trang phục

Không cần bàn cãi về nguyên tắc này nhiều lắm vì bất kể thời tiết nóng hay lạnh thì độ dài, ngắn của trang phục cũng quyết định đến sự thoải mái và “đẹp” của bộ cánh mà bạn diện. Vậy nên trước khi quyết định mặt gì bạn cần cân nhắc kĩ càng nhé, đặc biệt là khi đông về, lúc mà bạn dễ dàng phạm phải sai lầm dùng thời trang làm đẹp bất chấp thời tiết.

Đầm họa tiết cách điệu phần tay, chân váy điệu đà KK70-10

Đầm họa tiết cách điệu phần tay, chân váy điệu đà KK70-10; Giá: 420.000 VND

Nếu nàng yêu thích sự trẻ trung, sành điệu thì một chiếc sơ mi hay áo thun dáng dài kết hợp với ghi lê hoặc áo khoác lửng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Áo khoác ghi lê xám trẻ trung AK09-05

Áo khoác ghi lê xám trẻ trung AK09-05; Giá: 220.000 VND

Còn nếu thích sự thanh lịch, trang nhã của phong cách công sở thì bạn có thể mix một chiếc đầm đơn giản cùng chiếc áo khoác lửng để trông thanh lịch hơn.

Set đầm liền 2 dây + áo khoác lửng thanh lịch AK09-01

Set đầm liền 2 dây + áo khoác lửng thanh lịch AK09-01; Áo: 280.000 VND; Đầm: 390.000 VND

Nguyên tắc 2: Đừng mặc nhiều hơn 3 lớp trang phục!

Mặc nhiều lớp khiến bạn ấm hơn nhưng cũng khiến bạn trở lên luộm thuộm, nặng nề hơn. Mặc tối đa 3 lớp trang phục được coi là hợp lý, vừa đủ giữ ấm và vừa đủ để “đẹp”.

Thay vì mặc quá nhiều lớp áo khiến thân hình trở nên đồ sộ, thì hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác với chất liệu dày dặn như măng tô, áo khoác lửng, áo ghi lê… sẽ khiến bạn đủ ấm mà vẫn giữ được phong cách thời trang thời thượng và đẹp nhất.

Áo khoác lửng sắc đen thanh lịch AK09-02

Áo khoác lửng sắc đen thanh lịch AK09-02; Giá: 280.000 VND

Nguyên tắc 3: Tạo sự tương phản về màu sắc

Cách đơn giản nhất để xóa bỏ sự nhạt nhờ, kém sắc của mùa đông là kết hợp màu sắc tương phản trên trang phục thật tinh tế và khác biệt. Sự kết hợp màu sắc lạ mắt hay họa tiết cầu kỳ chính là điều làm nên sự nổi bật của bạn ở bất kì đâu.

Đầm liền công sở phối màu họa tiết sành điệu KK70-04

Đầm liền công sở phối màu họa tiết sành điệu KK70-04; Giá: 420.000 VND

Màu sắc đối lập, chất liệu vải khác nhau trong cùng một set đồ sẽ mang đến cho bạn một hình ảnh thật sự tươi mới, trẻ trung, thu hút ánh nhìn của người đối điện, trở thành một fashionista thực sự.

Set đầm liền sát nách + Áo ghi lê đen AK09-04

Set đầm liền sát nách + Áo ghi lê đen AK09-04; Áo: 220.000 VND; Đầm: 410.000 VND

Tuy nhiên, để thực sự thời trang mà không phải là một chú vẹt lòe loẹt giữa đông, thì bạn cũng cần nắm vài lưu ý nhỏ khi chọn màu trang phục. Ví dụ, không phối quá 3 màu trên 1 set đồ, dùng gam màu trung tính làm nền…

Đầm ôm body phối màu nổi bật KK70-15

Đầm ôm body phối màu nổi bật KK70-15; Giá: 420.000 VND

Nguyên tắc 4: Kết hợp trang phục để tôn dáng, cải thiện chiều cao

Trang phục mùa đông luôn phải chú ý đến yếu tố thời tiết, nên hầu như đều lấy độ dày và dài của trang phục làm điểm chính. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho chiều cao của bạn khi đông về có xu hướng “giảm” nếu như bạn không biết cách phối hợp và chọn đồ giúp tăng chiều cao hoặc ít nhất là giữ vững chiều cao của mình.

Những bộ cánh gọn nhẹ, đủ ấm là cách đơn giản để đảm bảo chiều cao của bạn, đương nhiên không thể bỏ qua những họa tiết kẻ dọc để kéo dài đôi chân cũng như những chiếc đầm đơn sắc nhưng tinh tế âm thầm giúp bạn làm đẹp lại vóc dáng của mình.

6 nguyên tắc chọn trang phục mùa đông bạn cần thộc lòng

Đầm xòe tay lỡ thanh lịch KK70-20

Đầm xòe tay lỡ thanh lịch KK70-20; Giá: 420.000 VND

Nguyên tắc 5: Lấy sự thoải mái làm “kim chỉ nam”

Thời trang là không gò bó, không phải lúc nào bó sát cũng khiến bạn đẹp, chỉ khi cảm thấy thoải mái với bộ cánh của mình bạn mới có đủ tự tin thể hiện hết cái đẹp vốn có. Chính vì vậy, sau yếu tố thời trang, sau yếu tố thời tiết thì sự thoải mái, dễ chịu vẫn quyết định phần nhiều đến “cái đẹp” nàng muốn có.

Đầm xòe họa tiết thắt nơ cổ xinh xắn KK70-18

Đầm xòe họa tiết thắt nơ cổ xinh xắn KK70-18; Giá: 420.000 VND

Với những thiết kế đông đa phần rộng rãi, đủ độ dài thì sự thoải mái không khó đạt được. Bạn chỉ cần xác định rõ ranh giới giữa thoải mái và luộn thuộm là sẽ sở hữu được set đồ ưng ý.

Đầm công sở tay lỡ phối màu tinh tế KK70-17

Đầm công sở tay lỡ phối màu tinh tế KK70-17; Giá: 430.000 VND

Nguyên tắc 6: Không nên kết hợp những loại trang phục có kiểu dáng giống nhau

Nguyên tắc này được hiểu là không nên kết hợp quá nhiều loại váy/áo với kiểu dáng tương tự nhau trên tổng thể một bộ trang phục. Ví dụ: Nếu bạn chọn váy xòe, thì không nên kết hợp cùng áo vest hay ghile dáng xòe, không nên mặc áo Ovesize với quần Oversize…. Hãy thông minh trong việc chọn và phối hợp từng dáng váy, áo với nhau.

Đầm họa tiết hoa dáng xòe KK70-14

Đầm họa tiết hoa dáng xòe KK70-14; Giá: 420.000 VND

Chỉ cần nhớ và vận dụng 6 nguyên tắc mặc đẹp trên khi chọn và diện đồ một cách thông minh, thì chắc chắn mùa đông này đối với bạn sẽ là một mùa đông rực rỡ, nổi bật và “đủ ấm”.

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...