5 cách chọn áo sơ mi cho nàng “mũm mĩm” che mọi khuyết điểm

5 cách chọn áo sơ mi cho nàng “mũm mĩm” che mọi khuyết điểm

Việc lựa chọn trang phục, phối đồ làm sao cho đẹp, làm sao che được hết những khuyết điểm của cơ thể đã là một điều khó. Và đối với những chị em có dáng người hơi mũm mĩm một chút thì công việc này lại càng trở nên khó khăn hơn. Những ngày đi làm hay đi học cần sự chỉn chu, lịch sự của áo sơ mi nhưng bạn lại chưa biết cách chọn kiểu dáng, màu sắc… như thế nào cho phù hợp. Vậy thì hãy để K&K Fashion mách bạn các mẹo chọn áo sơ mi cho người mập.

1. Lựa chọn kích thước phù hợp với cơ thể

Một điều vô cùng quan trọng đối với những người có thân hình hơi mũm mĩm khi chọn áo sơ mi nữ chính là kích thước phải vừa vặn với cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn, dễ dàng che giấu đi những khuyết điểm như bắp tay to, bụng béo,... và giúp vóc dáng của bạn trở nên hài hoà, cân đối hơn.

Áo sơ mi công sở nữ màu xanh hai túi trước ASM15-11

Áo sơ mi công sở nữ màu xanh hai túi trước ASM15-11 Giá: 300.000 ₫

Đặc biệt các nàng cần tránh xa những mẫu áo sơ mi chiết eo, ôm sát cơ thể. Item này không những khiến bạn gặp khó khăn trong vận động mà còn tô thêm phần khuyết điểm trên cơ thể của bạn.


Ngoài ra những chiếc áo quá to cũng không phải là sự lựa chọn dành cho những cô nàng mũm mĩm. Bởi lẽ sự phùng phình mà mẫu áo sơ mi nữ mang lại sẽ càng khiến bạn trở nên quá cỡ, rườm rà và lôi thôi.

Áo sơ mi nữ công sở kẻ sọc tay dài ASM14-11

Áo sơ mi nữ công sở kẻ sọc tay dài ASM14-11; Giá: 290.000 ₫

2. Chọn màu sắc áo sơ mi

Màu sắc cũng là một yếu tố mà các nàng cần để tâm khi lựa chọn những mẫu áo sơ mi nữ cho mình. Việc chọn những màu sắc thích hợp với vóc dáng sẽ khiến nàng trở nên tự tin hơn, đặc biệt là dễ dàng mix&match đồ hàng ngày đi làm hay đi chơi.


Với những nàng có thân hình hơi mũm mĩm thì cần tránh xa những chiếc áo sơ mi có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Bởi lẽ với gam màu sáng sẽ càng khiến phần khuyết điểm đầy đặn của bạn trở nên nổi bật hơn, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Áo sơ mi nữu chấm bi tay dài ASM12-22

Áo sơ mi nữ tay dài họa tiết chấm bi ASM11-22; Giá: 280.000 VNĐ 

Thay vào đó, các nàng hãy kết thân cùng những chiếc áo sơ mi nữ có gam màu tối như nâu, đen, xám, ghi…Những sắc độ này sẽ có khả năng đánh lừa thị giác của người đối diện, trông bạn sẽ trở nên thon gọn hơi, che đi những khuyết điểm khiến nàng tự ti.

3. Kiểu dáng thích hợp giúp nàng cân đối hơn

Với sự phát triển không ngừng của thời trang, vô vàn mẫu thiết kế với những kiểu dáng khác nhau đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của chị em. Thế nhưng để tìm được một mẫu áo sơ mi ưng ý không làm lộ khuyết điểm của bản thân thì phải dựa vào vóc dáng của các nàng. Đối với những cô gái có ngoại hình không mấy săn chắc thì cần tránh các mẫu thiết kế có phần hở vai, cổ quá nhiều.

Áo sơ mi chiffon nữ tay dài hoạ tiết trắng đen ASM13-28

Áo sơ mi chiffon nữ tay dài hoạ tiết trắng đen ASM13-28; Giá: 210.000 VNĐ

Vậy thì, các nàng hãy thử kết thân với những mẫu áo sơ mi dáng suông. Kiểu dáng này luôn được lòng các chị em bởi thiết kế vừa phải vừa đem lại tính tiện lợi, thoải mái khi mặc vừa dễ dàng mix&match với đủ loại item từ quần âu, quần jeans đến chân váy… Tổng thể sẽ trở nên cân đối và hài hoà hơn khi các nàng diện chúng.

Áo kiểu nữ màu đen cổ sen ASM13-01

Áo kiểu nữ màu đen cổ sen ASM13-01; Giá: 310.000 VNĐ 

Ngoài ra thì các mẫu áo sơ mi peplum cũng là sự lựa chọn khá thú vị dành cho các nàng big size. Mẫu áo này sẽ đem đến cho mọi cô gái sự thanh lịch, chỉn chu, có công dụng che lấp đi phần eo bánh mì. Với thiết kế thắt vào phần eo trên, cùng với đó là gấu áo xòe ra giúp các chị em thoải mái hoạt động hàng ngày mà vẫn che được tốt khuyết điểm của bản thân.

4. Chọn hoạ tiết tinh tế

Những mẫu áo sơ mi hoạ tiết trong những năm gần đây đang dần trở thành xu hướng, được nhiều người săn đón bởi sự mới mẻ, thú vị mà nó đem lại. Nhưng đối với vóc dáng hơi mập, các chị em cần chú ý rằng đừng “tham” quá nhiều hoạ tiết dày đặc trên một chiếc áo. Những chi tiết này chỉ khiến khuyết điểm của bạn rõ ràng hơn trong mắt mọi người.
Thay vào đó, các bạn nên diện kiểu áo sơ mi đơn sắc nhẹ nhàng với phom dáng vừa vặn nhằm che đi phần eo thô cùng cánh tay to.

Áo sơ mi trắng nữ tay dài xếp ly cổ ASM13-04

Áo sơ mi trắng nữ tay dài xếp ly cổ ASM13-04; Giá: 300.000 VNĐ 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua kiểu áo sơ mi kẻ dọc. Những đường kẻ được thiết kế kéo dài trên thân áo sẽ tác động đến ánh nhìn của mọi người xung quanh về bạn theo hướng dọc cơ thể thay vì chiều ngang khiến cơ thể trông quá cỡ. Từ đó mà trông bạn sẽ trở nên mi nhon và cao hơn.

Áo sơ mi trắng công sở nữ họa tiết kẻ sọc ASM13-30;

Áo sơ mi trắng công sở nữ họa tiết kẻ sọc ASM13-30; Giá: 300.000 VNĐ

5. Lựa chọn áo sơ mi nữ dựa trên chất liệu

Ngoài các yếu tố về màu sắc, kiểu dáng, hoạ tiết… thì chất liệu của áo sơ mi cũng là điều mà các nàng cần phải quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Những chiếc áo sơ mi với chất liệu quá mỏng và bay sẽ chẳng mấy phù hợp khi làm lộ ra những ngấn mỡ thừa, những chi tiết không mấy thon gọn trên cơ thể.

Áo sơ mi công sở nữ hoạ tiết hoa nâu ASM15-01

Áo sơ mi công sở nữ hoạ tiết hoa nâu ASM15-01; Giái: 290.000 ₫

Ngược lại, nếu như chất liệu quá dày tuy có thể che đi các khuyết điểm cơ thể nhưng lại khiến bạn cảm thấy khó chịu, nặng nề cũng như thân hình có phần to tròn hơn. Chính vì thế, một mẫu áo sơ mi với chất liệu vừa phải cùng độ dày hợp lý sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những nàng quá cỡ.

Áo sơ mi công sở ombre dài tay ASM14-37

Áo sơ mi công sở ombre dài tay ASM14-37; Giá: 210.000 ₫

Ngoài ra các nàng có ngoại hình mập cần lưu ý đó chính là đừng nên kết hợp nhiều trang phục với nhau trong cùng một bộ đồ. Bởi điều này sẽ khiến bạn trông to hơn, mất cân đối, các lớp áo sẽ càng để lộ khuyết điểm thân mình không mấy săn chắc. Vậy nên vào những ngày thời tiết lạnh, bạn có thể kết hợp áo sơ mi cùng một chiếc áo khoác tối màu. Cách phối này vừa giúp bạn ấm áp hơn mà còn khéo léo đánh lừa thị giác về một thân hình cân đối, hài hoà.

Trên đây là những mẹo khi chọn áo sơ mi dành cho người mập mà K&K Fashion mách nhỏ cho bạn. Mong rằng với những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm ra những kiểu dáng áo phù hợp, trở nên tự tin hơn, không còn nỗi lo sợ lộ khuyết điểm của bản thân. Và đừng quên rằng K&K Fashion luôn là sự lựa chọn uy tín dành cho mọi chị em với những sản phẩm chất lượng và đa dạng mẫu mã.

Có thể nàng quan tâm: 


>>> Những mẫu áo sơ mi nữ công sở đẹp 2023

>>> 4 mẫu áo sơ mi nữ dẫn đầu xu hướng thời trang

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...