Váy chữ A “vũ khí” lợi hại giúp chị em tỏa sáng

Váy chữ A “vũ khí” lợi hại giúp chị em tỏa sáng

Váy chữ A là một trong những thứ "vũ khí" lợi hại của các chị em phụ nữ. Nó đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại rất dễ phối phù hợp với mọi phong cách của người mặc. Và đặc biệt, các nàng có thể diện trong bất cứ trường hợp nào mà mình muốn hướng tới. Bên cạnh đó, thiết kế váy chữ A không cầu kỳ về kiểu dáng cũng như màu sắc, nên chị em có thể thoải mái mix&match trang phục. 

Cùng K&K Fashion tìm hiểu xem chân váy chữ A là gì và cách phối theo từng phong cách như thế nào nhé!

Phong cách thiết kế của váy đầm chữ A

Váy chữ A là dáng váy vừa khít vào phần thân trên và xòe dần ra đến cuối đường viền váy với điểm nhấn siết eo thon. Kiểu dáng này mô phỏng giống với hình dạng của “chữ A in hoa”. A-line (chữ A) cũng được sử dụng để miêu tả váy và áo khoác với hình dạng tương tự.

Đầm vải tweed dáng chữ A phối túi KK120-06

Đầm đẹp vải tweed dáng chữ A phối túi KK120-06; Giá: 510.000 VNĐ

Váy chữ A không có những chi tiết nới lỏng dễ nhìn thấy bằng mắt thường như các nếp gấp hay đường xẻ tà. Thay vào đó, dáng váy chữ A lại cố định vừa vặn, ôm theo đường hông của người mặc. Độ dài của chân váy chữ A cũng vô cùng phong phú, đa dạng từ váy dáng ngắn trên đầu gối, dáng midi dài qua gối hay những mẫu váy dài ngang bắp chân.

Đầm đen công sở tay lỡ dáng chữ A KK119-10
Đầm đen công sở tay lỡ dáng chữ A KK119-10; Giá: 490.000 VNĐ

Do thiết kế vừa khít với phần hông và eo nên dáng váy này giúp tôn dáng tối đa cho các chị em, đồng thời khoe đường cong của cơ thể. Dường như đây là mẫu váy quốc dân với chị em khi mà dáng người nào cũng có thể diện được em nó.

Phối đồ cùng dáng váy chữ A đẹp

Phong cách trẻ trung, năng động

Trước đây, váy chữ A luôn được biết tới với chất liệu cứng nhắc, đơn điệu, chủ yếu là vải kaki. Thì hiện nay, váy chữ A có sự biến hóa phong phú, đa dạng hơn khi kết hợp cùng vải chiffon, vải voan, lụa… Bên cạnh đó nhiều dáng váy chữ A ngắn ra đời vô cùng phù hợp với những nàng công sở có phong cách trẻ trung.

Đầm xòe đơn sắc kèm đai eo KK118-08

Đầm xòe chữ a đơn sắc kèm đai eo KK118-08; Giá: 490.000 VNĐ

Ngoài ra, bạn có thể phối những chiếc chân váy chữ A cùng áo phông sẽ đem đến sự năng động, vui tươi cho các nàng. Dù được phối với các item đơn giản nhưng công thức này lại mang đến phong cách vô cùng cuốn hút. Và quan trọng hơn hết là các nàng không cần phải tốn quá nhiều thời gian để nghĩ: “Hôm nay mặc gì nữa?”

Chân váy chữ A dáng ngắn phối màu CV04-27
Chân váy chữ A dáng ngắn phối màu CV04-27; Giá: 290.000 VNĐ

Phong cách dịu dàng, thanh lịch

Chắc hẳn đối với mỗi chị em văn phòng thì chân váy chữ a dáng dài đã trở thành một item không thể vắng bóng trong tủ quần áo của mình rồi. Chiếc áo sơ mi kết hợp cùng chân váy chữ A có lẽ là bộ đôi huyền thoại đối với dân công sở phải không nào? Đây là kiểu trang phục không quá cầu kỳ nhưng lại mang đến sự chỉnh chu, lịch sự cho người mặc. Hơn hết nữa chúng có thể phù hợp với bất kỳ vóc dáng nào.

Chân váy midi công sở xếp ly phối nút CV04-21

Chân váy midi công sở xếp ly phối nút CV04-21; Giá: 320.000 VNĐ

Item này cũng vô cùng phù hợp với các hoạt động cần sự chuyên nghiệp, chỉn chu như những buổi phỏng vấn hay gặp gỡ đối tác,... Ngoài ra, nếu thích bạn có thể mix&match thêm áo khoác ngoài đa dạng để thoải mái dạo phố cùng thời trang công sở mà không cần lo lắng bộ đồ đó quá nghiêm túc như vest nữa.

Đầm dự tiệc caro phối hoa nơ ngực KK120-23

Đầm dự tiệc chữ A họa tiết caro phối hoa nơ ngực KK120-23; Giá: 510.000 VNĐ

Chọn chân váy chữ A cho người mập

Dù váy chữ A rất dễ mặc và phù hợp với mọi vóc dáng. Nhưng vẫn có nhiều chị em tự ti về cơ thể của mình khi diện mẫu váy này ra đường, bởi lo sợ phần ôm eo ở phía trên sẽ khiến mình bị lộ khuyết điểm. Để khắc phục sự lo ngại của các nàng “béo” thì K&K Fashion sẽ đưa ra một số gợi ý nhỏ, chị em tham khảo: 

- Về chất liệu váy: các cô nàng có hình thể hơi đầy đặn nên lựa chọn những mẫu váy chữ A có chất liệu đủ cứng cáp vừa phải để tạo phom dáng xòe cho váy. Từ đó giúp tôn dáng hiệu quả mà không quá nặng nề.

Đầm chữ A màu đen phối họa tiết KK117-14

Đầm chữ A màu đen phối họa tiết KK117-14; Giá: 480.000 VNĐ

- Về form dáng váy: do thân hình đã tương đối tròn trịa nên các nàng cần để ý tránh các thiết kế thêm thắt rườm rà như đính đá, hoạ tiết hoa nổi… Bởi chúng sẽ khiến cho các chị em trở nên ngột ngạt và rối mắt. Thay vào đó hãy lựa chọn những mẫu váy chữ A có thiết kế đơn giản, tôn dáng cùng màu sắc nhẹ nhàng và trang nhã.

Đầm công sở nữ viền đen phối nút KK119-31

Đầm công sở nữ viền đen phối nút KK119-31; Giá: 490.000 VNĐ

- Về chiều dài váy: độ dài lý tưởng dành cho những cô nàng “mũm mĩm” là những mẫu váy chữ A ngắn hoặc ngang đầu gối. Item này sẽ giúp chân của các nàng trông như được kéo dài thêm. 

Đầm xòe đen sát nách phối viền chỉ trắng KK116-38

Đầm xòe chữ A đen sát nách phối viền chỉ trắng KK116-38; Giá: 520.000 VNĐ

Ngoài ra, kích cỡ của váy cũng là vấn đề quan trọng mà nàng cần lưu ý. Một chiếc váy chữ A rộng hơn cơ thể sẽ khiến chị em trông có vẻ như mập hơn hẳn, nhưng ngược lại đối với những mẫu chân váy bó sát lại khiến các ngấn mỡ lộ rõ ràng. Vì vậy mà các nàng nên cẩn thận và hãy chọn mua một chiếc chân váy chữ A đẹp vừa vặn khiến nàng tự tin tỏa sáng.

Đầm hoa chữ A nhấn eo cao viền bèo KK116-34

Đầm hoa chữ A nhấn eo cao viền bèo KK116-34; Giá: 490.000 VNĐ

Qua bài viết trên của K&K Fashion mong rằng các nàng đã bỏ túi được cho mình những công thức mix&match đồ với váy chữ A, cũng như những lưu ý dành cho các nàng béo tròn khi diện dáng váy này. Là phụ nữ hãy luôn giữ cho mình vẻ ngoài thật xinh xắn cùng phong thái tự tin để ai cũng phải ngước nhìn nàng nhé!


Có thể nàng quan tâm:

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...