4 cách phối áo blazer thanh lịch nhưng phá cách

4 cách phối áo blazer thanh lịch nhưng phá cách

Áo blazer từ lâu đã trở thành món thời trang được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi lẽ đây là item mang đến sự tinh tế và sang trọng cho bất kỳ trang phục nào. Nhưng khác với vest, áo blazer lại vô cùng tiện lợi, linh hoạt khi diện trong bất cứ hoàn cảnh nào chỉ cần thay đổi cách phối, nâng tầm phong cách của bạn từ giản dị đến thời thượng. Hãy cùng K&K Fashion giải mã áo blazer là gì? Và gợi ý 4 cách phối áo blazer cho các nàng.

1. Áo Blazer là gì?

Áo blazer là gì?

Áo blazer là gì? Áo blazer hay áo khoác Blazer là một loại trang phục thời trang được lấy cảm hứng từ chiếc áo vest. Nhưng không cầu kỳ, gò bó như áo vest mà đường cắt may của áo blazer có phần linh hoạt và ngẫu nhiên hơn. Điều này đã đem đến sự phóng khoáng và thoải mái cho món thời trang này. 


Ngoài ra áo Blazers còn mang nhiều phong cách khác nhau như áo blazer ngắn tay; áo blazer oversize, áo blazer thắt eo,... cho phép bạn tìm thấy sự lựa chọn hoàn hảo, phù hợp với vóc dáng cơ thể và phong cách cá nhân của mình.

Áo khoác blazer nữ màu xanh đen tay dài  AK11-32

Áo khoác blazer nữ màu xanh đen tay dài AK11-32, giá: 520.000 VNĐ 

So sánh áo blazer và áo vest

Mặc dù áo blazer và áo khoác có vẻ giống nhau. Nhưng nếu đi vào chi tiết bạn sẽ thấy điểm khác nhau rõ rệt giữa 2 món item này. Cùng K&K Fashion chỉ ra nhé:

- Chất liệu của áo: Thông thường áo vest luôn mang đến cho người mặc vẻ chững chạc, trưởng thành vì thế mà chất liệu may áo vest sẽ cứng cáp hơn, không nhăn. Trong khi đó chất liệu dùng may áo Blazer sẽ có phần mỏng nhẹ hơn như vải flannel, vải tafta.

- Form dáng của áo: Những chiếc áo vest sẽ thường vừa vặn với cơ thể người mặc, hơi ôm ở phần eo, trên vai sẽ được độn để giúp đứng form áo. Còn áp Blazer sẽ được biến tấu nhịp nhàng để mang đến sự phá cách, thoải mái với đa dạng kiểu dáng.

- Cách sử dụng: Chúng ta vẫn thường thấy áo vest thường đi kèm cùng quần âu, hay cả bộ may đo. Trong khi đó, áo khoác blazer được kết hợp đa dạng hơn với mọi loại outfit từ chân váy, váy liền, quần jeans…

Áo khoác blazer nữ màu đen tay dài AK11-21

Áo khoác blazer nữ màu đen tay dài AK11-21; Giá: 590.000 VNĐ 

2. Cách phối đồ với áo blazer

Biết áo blazer là một chuyện những phối nó sao cho đẹp, sao cho phù hợp lại là vấn đề vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều cách phối đồ áo blazer tùy theo sở thích, độ tuổi và phong cách mà mỗi cô nàng theo đuổi. Và nếu như bạn vẫn chưa định hình được phong cách thời trang cho riêng mình thì hãy tham khảo ngày các tip phối áo blazer của K&K Fashion nhé.

Áo blazer và áo croptop

Nếu bạn mong muốn thay đổi bản thân với phong cách quyến rũ, gợi cảm nhưng vẫn phải thanh lịch, tinh tế thì đừng ngần ngại phối áo blazer với áo croptop. Cách phối đồ này giúp bạn dễ dàng khoe được vòng eo thon nhưng vẫn lịch sự khi đi làm.
Để trở nên thu hút hơn bạn có thể diện các mẫu áo blazer có màu sắc nổi bật như đỏ, cam… kết hợp cùng quần cùng tông màu để tạo nên sự hài hoà, thanh lịch cho cả bộ trang phục.

Áo khoác blazer nữ màu đỏ AK11-27

Áo khoác blazer nữ màu đỏ AK11-27, giá: 520.000 VNĐ 

Áo blazer với quần rộng/quần rộng

Áo blazer cùng quần ống rộng là sự kết hợp hoàn hảo cho các cô nàng công sở. Bởi nét trẻ trung, thoải mái, cá tính nhưng vẫn thanh lịch, lịch sự sẽ giúp các nàng có thể dễ dàng ngồi hàng giờ trên văn phòng mà không lo khó chịu, lộ kết điểm vòng eo.
Ngoài ra, trong các trường hợp đặc biệt khi bạn phải đi gặp khách hàng hay đối tác thì đây cũng là trang phục nhã nhặn, giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương về phong thái chuyên nghiệp của mình.

Áo blazer nữ họa tiết ombre AK11-28

Áo blazer nữ họa tiết ombre AK11-28, giá: 520.000 VNĐ 

Áo Blazer với váy midi

Nét nhẹ nhàng của váy midi sẽ là sự trung hoà hoàn hảo với mẫu áo đầy cá tính và phá cách như áo blazer. Set đồ này hoàn toàn phù hợp giúp bạn biến hoá với phong cách nữ tính, dịu dàng. Lựa chọn một chiếc chân váy phù hợp giúp bạn tôn lên vóc dáng của mình phối cùng chiếc áo blazer không quá lớn đem đến bộ trang phục sành điệu mà vô cùng lạ mắt.

Áo blazer nữ hai túi trước AK11-18

Áo blazer nữ hai túi trước AK11-18; Giá: 590.000 VNĐ 

Áo blazer pha trộn với váy dài trơn cơ bản

Với những ngày không biết mặc gì, hãy thử ngay set đồ này. Một chiếc váy đơn sắc nhẹ nhàng, dáng dài phối cùng áo blazer đầy thanh lịch tạo nên tổng thể hoà hợp, nâng tầm diện mạo của bạn. Ngoài ra cách phối đồ này còn giúp các nàng tận dụng lại được bộ quần áo cũ trong tủ đã lâu không được sử dụng.

Dù chiếc váy bạn sử dụng có thể là chiết eo, dáng suông hay váy chữ A thì khi đi cùng áo khoác Blazer cũng sẽ tạo nên một vẻ ngoài sang trọng, quý phái mà lại vô cùng thoải mái, dễ mặc.

Áo khoác blazer nữ họa tiết kẻ ô AK11-34

Áo khoác blazer nữ họa tiết kẻ ô AK11-34; Giá: 520.000 VNĐ 

3. Những lưu ý khi mặc áo blazer

Khi mặc áo blazer, có một vài lưu ý quan trọng cần lưu tâm để đảm bảo bạn trông đẹp nhất:

- Phù hợp là rất quan trọng: Dù cho bạn thích phong cách cá tính, phá cách với những chiếc áo blazer oversize thì hãy luôn nhớ lựa chọn kiểu áo phù hợp với vóc dáng của bản thân, tôn lên những ưu điểm vốn có. Đặc biệt hãy chọn áo vừa vặn với vai của mình để nhìn tổng thể trông cân đối hơn.

- Thử nghiệm với độ dài khác nhau: Áo Blazers có độ dài khác nhau từ dáng tầm trung đến dáng dài. Vậy nên đừng ngần ngại thử nghiệm với các mẫu áo khác nhau để tìm ra độ dài phù hợp nhất với hình dạng cơ thể của bạn.

- Chơi với màu sắc và hoa văn: Đừng ngại bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn và thử áo blazer với các màu sắc và hoa văn nổi bật hơn. Chúng có thể là điểm nhấn, tạo nên chút cá tính cho trang phục của bạn.

- Chú ý đến phụ kiện: Phụ kiện có thể khiến bộ đồ của bạn thêm phần đặc sắc, thời trang hơn nhưng cũng có thể phá vỡ chúng. Vậy nên cần chọn trang sức, thắt lưng hoặc khăn quàng cổ phù hợp theo từng set đồ, trong từng hoàn cảnh để tô điểm cho phong cách cá nhân.

Áo blazer công sở nữ sọc caro dài tay AK11-31

Áo blazer công sở nữ sọc caro dài tay AK11-31; Giá: 520.000 VNĐ 

Áo blazer nữ được coi là xu hướng vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt bởi vẻ tiện lợi và thời trang mà nó mang đến cho mỗi bộ trang phục. Từ việc kết hợp áo blazer với quần ống suông cho một bộ trang phục giản dị nhưng sang trọng đến việc kết hợp nó lên một chiếc váy cho một sự kiện trang trọng hơn, áo blazer vẫn luôn là một món đồ không thể thiếu trong bất kỳ tủ quần áo thời trang nào. Còn chần chờ gì nữa đến ngay K&K Fashion để chọn cho mình một bộ trang phục thời trang phù hợp nhất. 

Có thể nàng quan tâm: 
>>> 5 bí kíp phối áo blaer chuẩn không cần chỉnh 

>>> Cập nhật list áo blazer nữ đẹp thời thượng 

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...