Váy linen – “Bảo bối” giải nhiệt cho nàng công sở

Váy linen – “Bảo bối” giải nhiệt cho nàng công sở

Những ngày hạ với ánh nắng chói chang đầy nóng bức, cái nóng khiến người ta phải đỏ mặt khi vừa bước xuống hè phố, cùng sự khó chịu. Hãy thay đổi vài nét trong trang phục để thấy ngày hạ nhẹ nhàng, dịu dàng, và lãng mạn hơn. Vậy, nàng đã biết trang phục nào đem lại sự thoải mái, nhẹ nhàng và được phái đẹp ưu ái nhất hè 2019 này?

Đối với các nàng công sở, ngoài voan, chiffon, thì trang phục được may từ vải Linen sẽ là “vị cứu tinh” giúp việc mặc đẹp mà vẫn thoải mái trong ngày hè không còn là bài toán nan giải. Thay vì cứ mãi đeo đuổi những chiếc váy hoa ngày càng mất dần sức hút, váy linen với phong cách minimalism là một sự thay đổi mới lạ và dễ chịu cho ngày hè.  

Bây giờ, hãy cùng K&K Fashion tìm hiểu từ A-Z về trang phục vải linen nhé!

Những điều cần biết về vải linen

1. Linen là gì?

Linen hay còn gọi là vải lanh, là một trong những chất liệu lâu đời nhất trên thế giới, được lấy từ gốc hoặc thân cây lanh dệt thành. Chất liệu hơi giống vải thô, vải bố nhưng mềm hơn. Những thiết kế may từ linen rất mộc mạc, giản dị và thoáng chút hoài cổ, mang một nét sang trọng không cầu kì.

  Váy linen – “Bảo bối” giải nhiệt cho nàng công sở

Sợi vải linen có nguồn gốc tự nhiên nên đảm bảo an toàn, bền chắc, thoáng mát giúp cơ thể người mặc giải nhiệt hiệu quả. Thế nhưng, linen lại có một khuyết điểm nhỏ là khá dễ nhăn, đây cũng là đặc trưng rõ nhất của chất liệu vải này. Nếu bạn để dấu hiệu bên ngoài này của linen đánh lừa, bạn có thể bỏ qua một trong số những loại vải “đáng mặc” nhất đấy.

2. Đặc điểm của vải linen

- Thoáng mát và thoải mái

Những chiếc váy linen đem lại cho ta cảm giác mềm mại, thoáng mát và dễ chịu khi tiếp xúc, không bám dính, không tích điện, không có cảm giác rát da như các chất liệu thô, bố, rất thích hợp để các nàng mặc đến công sở, hay xuống phố đi chơi…

Váy linen – “Bảo bối” giải nhiệt cho nàng công sở
Đầm chữ A phối nút kèm đai eo KK89-13, Giá: 420.000 VNĐ

- Thấm hút và cũng nhả nước nhanh nhất

Vải linen thấm hút và cũng nhả nước nhanh nhất, nó có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà vẫn không gây cảm giác ẩm ướt, trái lại còn thoáng mát và dễ chịu.

Video Đầm xòe cổ V tay ngắn  HL07-28

Đầm xòe cổ V tay ngắn HL07-28, Giá: 420.000 VNĐ

- Vải chắc và chịu mài mòn cao

Điều đặc biệt, linen là một loại vải rất bền và chắc, khi ướt lại càng chắc hơn khi khô, các sợi vải linen không bị kéo giãn, những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, cũng là một nét đẹp đặc trưng của linen. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng chịu mài mòn cao, chống chọi trước ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Đầm xòe xếp ly in hoa cổ V KK89-34
Đầm xòe xếp ly in hoa cổ V KK89-34, Giá: 420.000 VNĐ

- Mộc mạc, giản dị nhưng duyên dáng

Khi diện trang phục linen, những vẻ đẹp mộc mạc, giản dị cứ thế toát ra, giống như tính chất của loại vải này vậy, bên ngoài thì thô ráp, hơi nhăn và cứng, nhưng khi mặc lại vô cùng dễ chịu. Linen nhẹ nhàng và duyên dáng, âm thầm chăm sóc chẳng phụ công người mặc yêu chuộng và nâng niu nó.

 

Đầm linen dáng suông phối nơ eo  KK88-34
Đầm liền phối nơ eo KK88-34, Giá: 420.000 VNĐ

3. Cách bảo quản

Để trang phục linen được bền, đẹp, các nàng nên ưu tiên giặt tay hoặc cũng có thể giặt máy với lực nhẹ bằng dầu gội sữa tắm, không dùng nước xả mềm vải.

Khi phơi, chỉ cần giũ mạnh vài lần để giữ nếp, phơi trong mát, thích hợp phơi khô bằng gió, không phơi dưới ánh nắng trực tiếp mặt trời.

Đầm suông phối nút tay cut-out KK88-18
Đầm suông phối nút tay cut-out KK88-18, Giá: 420.000 VNĐ

Khi đi công tác, du lịch, bạn vẫn có thể đem theo vài bộ váy đầm linen mà không cần ủi. Hoặc để tránh gãy mặt vải khi xếp cấp trong tủ, bảo quản khi xếp bằng cách: lót giấy gói quần áo (warp paper) ở giữa rồi gấp trang phục như bình thường, giấy sẽ giúp vải không gãy mặt.

Đầm cổ đan-tông phối nút  KK88-29
Đầm cổ đan - tông phối nút KK88-29, Giá: 420.000 VNĐ

Tổng hợp những chiếc váy linen đẹp nhất hè 2019

Với sự thoáng mát, đơn giản và nhẹ nhàng bản chất, linen khiến ai cũng phải hài lòng khi khoác lên người.  Nàng nào chưa có được những trải nghiệm thực sự với loại vải này thì hãy thử xem sao nhé, yêu linen, linen chẳng phụ công!

Đầm xòe linen HL08-22

Váy xòe linen chưa bao giờ hạ nhiệt vào mùa hè, đặc biệt là với họa tiết tươi mới. Mã SP: HL08-22, Giá: 440.000 VNĐ

Đầm chữ A linen KK89-37

Kiểu đầm chữ A đơn giản, không kén dáng giúp chị em khoe trọn nét đẹp duyên dáng. Mã SP: KK89-37, Giá: 420.000 VNĐ

Đầm linen dáng chữ A tay phồng KK87-28

Họa tiết lạ mắt bắt cặp ăn ý cùng chất liệu linen trên thiết kế chữ A cổ V đầy phong cách, Mã SP: KK87-28, Giá: 440.000 VNĐ

Đầm xòe hoa tay lửng cổ V KK88-20

Những mẫu đầm váy hoa văn tươi sáng khiến bạn trông trẻ trung và tươi tắn hơn rất nhiều. Mã SP: KK88-20, Giá: 430.000 VNĐ

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các chị em bỏ túi cho mình thêm nhiều kiến thức hơn về linen. Và thật đáng tiếc nếu như thiếu đi một item linen thần thánh trong những ngày hè oi nóng thế này. Đến K&K Fashion ngay hôm nay để rinh về cả một thế giới áo, đầm, váy vải linen vô cùng ấn tượng nhé!

Chúc các nàng sớm chọn được cho mình những bộ đồ ưng ý bằng chất liệu linen thật thoải mái và xinh đẹp.

 

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...