Diện váy dài cho người thấp: Những mẹo nàng nhất định nên biết

Diện váy dài cho người thấp: Những mẹo nàng nhất định nên biết

Trong những năm trở lại đây, váy dáng dài trở thành trang phục được yêu thích khi hè tới của nhiều chị em sành điệu và xu thế này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dáng váy này cực hợp với những nàng có vóc dáng cao ráo, mảnh khảnh bởi nó tôn lên vẻ thướt tha, điệu đà cùng sự nữ tính của người mặc.

Vậy những cô nàng có chiều cao khiêm tốn liệu có diện được váy dài qua gối không. Đây gần như là một cuộc tranh luận không hồi kết. Thời trang luôn luôn đổi mới và sáng tạo, nếu bị giới hạn bởi hình thể thì thật là đáng tiếc. Những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể diện váy dài cực đẹp chỉ với 7 mẹo dưới đây, hãy cùng K&K Fashion tìm hiểu nhé.

1. Vì sao những cô nàng sở hữu chiều cao thấp vẫn mặc được váy dài đẹp?

Chú ý tỷ lệ cơ thể

Hầu hết chúng ta đều biết khi sở hữu một chiều cao khiêm tốn, thì nên mặc trang phục fit vừa người hoặc áo, váy ngắn. Lý do này nằm ở việc bạn có một đôi chân ngắn, thì những chiếc váy ngắn sẽ tạo độ tương phản với chân và giúp chân bạn nhìn dài hơn.

Tuy nhiên, thực tế thì cấu tạo, tỷ lệ cơ thể của mỗi người là khác nhau. Bạn sẽ trông cao hơn nếu mix đồ có được tỷ lệ 2/3 tức là 2 phần người, 3 phần là chân. Một chiếc chân váy dài đến mắt cá chân cũng có thể kéo dài chiều cao khi bạn phối cùng một chiếc áo crop hoặc đơn giản là hãy sơ vin phần áo vào để tạo hiệu quả tốt nhất.

Chân váy xòe công sở màu kem CV05-02

Chân váy xòe xếp ly dáng dài màu kem CV05-02; Giá: 300.000 ₫

Tạo độ dài cho trang phục

Khi bạn sở hữu một chiều cao khiêm tốn, thì việc tạo độ dài cho trang phục là một yếu tố quan trọng bởi nó giúp thân hình trông cao ráo hơn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là chọn những trang phục, váy dài có họa tiết hoặc hiệu ứng sọc kẻ dọc. Chi tiết sọc dọc liền mạch giúp mang lại hiệu ứng kéo dài theo chiều dọc, chính vì vậy chiều cao của bạn cũng được cải thiện hiệu quả.

Đầm caro đuôi cá dáng dài HL23-28
Váy caro chữ A đuôi cá dáng dài HL23-28; Giá: 490.000 ₫

Váy dài thoải mái, đa dụng

Những chiếc váy dáng dài qua gối mặc vào mùa hè làm từ chất liệu thoáng mát, nhẹ nhàng. Điều này làm váy dài trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa hè. Chúng vừa tạo cảm giác thoải mái, duyên dáng khi mặc, lại vừa thời trang nhờ hiệu ứng thướt tha của thiết kế cũng như chất liệu.

Đầm ren trắng dáng dài phối nút KK140-21

Váy sơ mi trắng dáng dài KK140-21; Giá: 530.000 ₫

2. Mẹo mặc váy dài cho người thấp

Chọn váy dài có size, chiều dài phù hợp

Đây là điều cực kỳ quan trọng quyết định một chiếc váy dài có vừa vặn với bạn hay không. Nếu váy quá dài, thân hình sẽ bị thấp hơn cùng đó là gặp khó khăn trong hoạt động bởi thường xuyên sẽ dẫm vào tà váy.

Mỗi thương hiệu sẽ có một bảng size đã được tinh chỉnh riêng của mình. Do vậy tốt nhất bạn nên đến cửa hàng thử trang phục hoặc nếu mua online bạn cần đọc kỹ thông số nhà sản xuất đưa ra cũng như nắm số đo cơ thể mình.

Đầm midi dáng đuôi cá viền bèo KK120-31

Đầm midi dáng đuôi cá viền bèo KK120-31; Giá: 490.000 đ

Độ dài tuyệt nhất của váy dài là qua gối hoặc đến mắt cá chân. Độ dài này vừa phải khi bạn di chuyển bằng chân trần, khi đi giày cũng sẽ không bị vấp vào tà váy. Bên cạnh đó, còn tạo ra hiệu ứng bồng bềnh, lơ lửng giúp bạn ăn gian chiều cao hiệu quả.

Đầm midi xếp ly tay hến phối nơ KK118-29

Váy xếp ly dài tay hến phối nơ KK118-29; Giá: 510.000 đ

Chọn màu sắc, họa tiết

Nếu nàng muốn một chiếc váy dáng dài đơn sắc, trông gầy hơn, ăn gian chiều cao thì những gam màu tối như đen, xanh sẫm, ghi đậm,... là lựa chọn không tồi.

Đầm đen hạ eo dáng xòe phối nút KK130-33

Đầm đen hạ eo dáng xòe dài qua gối phối nút KK130-33; Giá: 490.000 đ

Còn nếu nàng muốn một chiếc váy hoa dáng dài, hãy chọn họa tiết hoa nhí. Tránh chọn váy có họa tiết lớn lấn át vóng dáng. Một lựa chọn khác là chọn họa tiết có phần trên sáng và phần dưới đậm, điều này vừa giúp nàng trông gầy và cao ráo hơn.

Đầm hoa đắp chéo wrap dress nhấn eo KK130-07

Đầm dài dự tiệc họa tiết nhấn eo KK130-07; Giá: 490.000 ₫

Chú ý đến eo váy dáng dài

Hãy chú ý đến phần eo váy bởi tổng thể một chiếc váy trông ra sao phụ thuộc khá nhiều vào phần eo. Như đã nói ở trên nàng có thể nhìn cao hơn bằng việc mặc trang phục với tỷ lệ là 2:3. Phần eo chia chiếc váy thành hai phần sẽ quyết định tỷ lệ của chiếc váy.

Đầm sơ mi xòe denim phối thắt lưng KK140-18
Đầm sơ mi xòe denim phối thắt lưng KK140-18; Giá: 500.000 ₫

Đối với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, hãy chọn cho mình một chiếc váy dài có thiết kế phần eo cao hơn so với eo tự nhiên của mình giúp tôn dáng cũng như hack chiều cao. Còn nếu như nàng đã sở hữu một chiếc váy dài dáng suông thì sao, đơn giản thôi hãy dùng một chiếc thắt lưng bản nhỏ tạo ra đường eo theo mong muốn của mình nhé.

Lựa chọn giày phù hợp

Giày là một phần rất quan trọng của bộ trang phục. Từ việc tôn dáng, tăng chiều cao đến thay đổi hoàn toàn diện mạo từ trang phục bình thường sang trang trọng ngay lập tức.

Đầm midi dáng xòe tùng váy xếp ly KK140-12

Đầm midi dáng xòe tùng váy xếp ly KK140-12; Giá: 510.000 ₫

Một đôi giày cao gót ngoài việc tăng chiều cao thì còn mang nét quyến rũ, trang trọng, nữ tính. Váy xếp ly dài kết hợp cùng giày cao gót là outfit hoàn hảo mỗi khi đi dự tiệc hoặc tham gia sự kiện quan trọng. Giày đế bằng, sandal, giày búp bê là lựa chọn hoàn hảo khi nàng có một buổi đi chơi nhẹ nhàng năng động.

Đầm sơ mi công sở nữ phối đai eo KK140-17

Đầm sơ mi công sở nữ phối đai eo KK140-17; Giá: 530.000 đ

Chiều cao khiêm tốn mặc váy dáng dài chưa hẳn là một điều khó khăn chỉ cần nàng lưu ý những mẹo trên. Dù biết hình thể là một phần quan trọng để diện đồ, nhưng nếu hoàn toàn dựa vào hình thể thì thật quá lãng phí, thời trang là sáng tạo, hướng tới mọi người, mọi đối tượng.

Có thể nàng quan tâm:

>>> Người mập lùn nên chọn váy như thế nào để che khuyết điểm hiệu quả

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...