Mệnh thủy hợp màu gì? Trang phục phù hợp chị em mệnh thủy

Mệnh thủy hợp màu gì? Trang phục phù hợp chị em mệnh thủy

Trong văn hóa Á Đông, mối liên kết giữa màu sắc và mệnh là một điều quan trọng, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và vũ trụ. Mệnh thủy hợp màu gì?, mệnh thủy mặc đồ như thế nào để hợp mệnh giúp tăng cường và thu hút năng lượng tích cực? là câu hỏi nhiều nàng mệnh thủy thắc mắc. Bài viết dưới đây, K&K Fashion sẽ giải đáp băn khoăn này, giúp nàng vừa có thể lựa chọn được set đồ thời trang ưng ý, vừa hợp mệnh của mình.

Mệnh thủy và màu sắc

Mệnh thủy là một trong 5 mệnh ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), đại diện cho 5 nguyên tố trong tự nhiên theo quan niệm của người xưa. Người mệnh Thủy sinh các năm tương ứng: 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027…

Mệnh thủy mang tính chất của nước nên người mệnh thủy thường có những đặc điểm tính cách tự do, sẵn sàng thích nghi với hoàn cảnh, nhạy bén, tinh tế cùng êm dịu, nhẹ nhàng. Trong công việc thì người mệnh thủy có khả năng xử lý và linh hoạt, đam mê nghệ thuật cùng sự sáng tạo. Trong cuộc sống là người lãng mạn, nhu hòa, có khả năng giao tiếp.

Mệnh thủy hợp màu gì

Trong văn hóa Á Đông, màu sắc không chỉ là dùng để trang trí, mà còn là công cụ tâm linh giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn, bên cạnh đó được coi là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc và sự phồn thịnh. Mỗi màu sắc mang theo một ý nghĩa tâm linh sâu sắc, từ sự thanh khiết của màu trắng đến sức sống của màu xanh, tất cả đều tương tác với tâm hồn con người.

Bảng màu sắc hợp phong thủy
Mệnh thủy tương hợp với những màu sắc cụ thể, đại diện cho sức mạnh cùng năng lượng khác nhau. Màu xanh dương, là màu bản mệnh đại diện cho nước, màu trắng, đại diện cho sự tinh khiết, màu đen, bạc và ánh kim thể hiện sự tương hợp của hành kim trong phong thủy (kim sinh thủy). Việc chọn lựa màu hợp mệnh giúp tăng cường sức khỏe, thu hút thịnh vượng, tạo ra một môi trường sống tích cực và cân bằng cảm xúc.

Chị em mệnh thủy nên chọn trang phục màu sắc nào?

Váy màu trắng

Váy trắng, trong thế giới thời trang, luôn là biểu tượng của sự tinh tế, thanh khiết và lịch thiệp. Item này không bao giờ lỗi mốt, mỗi chiếc váy trắng đều chứa đựng nét đẹp riêng làm nổi bật vẻ quyến rũ, quyền quý của phái nữ, là nguồn cảm hứng vô tận cho sự sáng tạo và tự tin. Bên cạnh vẻ đẹp vốn có, thì màu trắng cũng là màu tương hợp với mệnh thủy, vậy nên các nàng mệnh thủy sắm cho mình một chiếc váy đầm trắng đẹp là điều không thể hợp lý hơn.

Đầm trắng peplum dáng dài tùng xếp ly HL25-20

Đầm trắng peplum dáng dài tùng xếp ly HL25-20; Giá: 550.000 ₫

Váy trắng không chỉ giới hạn trong một phong cách cụ thể mà còn đa dạng với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, mang đến các nét thẩm mỹ, gu thời trang khác nhau. Váy trắng dáng dài giúp tôn lên sự lãng mạn, thanh nhã và quyền lực, trong khi váy trắng ngắn lại thích hợp cho những phong cách trẻ trung và năng động.

Đầm ren hoa dự tiệc dáng ôm body KK165-29

Đầm ren hoa dự tiệc dáng ôm body màu trắng KK165-29; Giá: 590.000 ₫

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của váy trắng là khả năng kết hợp với nhiều phụ kiện và màu sắc khác nhau. Điều này giúp các nàng có thể thoải mái biến đổi phong cách, từ nữ tính, dịu dàng đến phóng khoáng và hiện đại, đều có thể đáp ứng tùy thuộc vào sự sáng tạo và cá tính của nàng.

Đầm chữ a màu trắng dáng đuôi cá cổ tròn HL25-38

Đầm chữ a màu trắng dáng đuôi cá cổ tròn HL25-38; Giá: 490.000 ₫

Váy đầm màu xanh dương

Giống như trắng, xanh dương cũng là lựa chọn trả lời cho câu hỏi mệnh thủy hợp màu gì? Váy xanh dương mang tone màu biểu trưng cho sự tươi mới và tĩnh lặng, từ lâu là lựa chọn yêu thích của không riêng gì những cô nàng mệnh thủy.

Màu xanh dương không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến năng lượng tích cực, tạo nên những thiết kế độc đáo và thu hút mọi ánh nhìn. Đây cũng là màu bản mệnh của người mệnh thủy vậy nên những khía cạnh tâm linh càng được đẩy lên khi nàng mệnh thủy diện thiết kế này.

Đầm chữ A công sở màu xanh cổ đan tông KK164-17

Đầm chữ A công sở màu xanh cổ đan tông KK164-17; Giá: 490.000 ₫

Với sự đa dạng về mảng màu, từ xanh dương nhạt nhẹ nhàng đến xanh dương đậm mạnh mẽ, váy xanh dương có thể phản ánh chiều sâu cảm xúc cũng những phong cách khác nhau. Điểm mạnh của váy xanh dương là khả năng kết hợp màu sắc, được ví như bức tranh với nền biển, chiếc váy này thường điểm nhấn bởi những phụ kiện màu trắng, vàng hoặc đen, tạo nên sự hòa quyện và sang trọng.

Đầm công sở dáng xòe cổ đan tông màu xanh KK165-22
Đầm công sở dáng xòe cổ đan tông màu xanh KK165-22; Giá: 500.000 ₫

Không chỉ tôn lên nét rạng rỡ, đầy sức sống trong mùa xuân hè, váy đầm màu xanh cũng có là tone màu lạnh cực kỳ phù hợp với không khí mùa thu đông. Với chất liệu mùa lạnh như nỉ, len, thiết kế này mang lại sự ấm áp và thoải mái cho những ngày gió về, đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp quyến rũ vốn có.

Đầm ren dáng chữ A cổ tròn màu xanh KK163-40

Đầm ren dáng chữ A cổ tròn màu xanh KK163-40; Giá: 650.000 ₫

Váy đen

Một điểm khác không thể bỏ qua của người mệnh thủy đó là sự bí ẩn sâu thẳm và quyền lực như biển cả. Một màu sắc thể hiện cực kỳ rõ nét khía cạnh này của các cô nàng mệnh thủy đó là màu đen.

Váy đen, với vẻ đẹp tối giản và quyền lực, đã là biểu tượng không thể thay thế của sự quyến rũ và sang trọng trong thế giới thời trang. Mỗi chiếc váy đen đều thể hiện rõ nét cá tính của chủ nhân, tạo nên một phong thái lịch thiệp và cuốn hút độc nhất.

Đầm đen dáng chữ A phối ren trắng HL25-29
Đầm đen dáng chữ A phối ren trắng HL25-29; Giá: 590.000 ₫

Một điểm chị em cực kỳ thích của váy đen là khả năng cân đối và tôn lên vóc dáng. Màu đen che khuyết điểm phần thừa rất tốt và làm tôn lên đường cong mềm mại, giúp phái đẹp trở nên cân bằng hình thể đồng thời thêm phần quyến rũ.

Đầm đen dự tiệc cổ V nhấn eo KK165-37
Đầm đen dự tiệc cổ V nhấn eo KK165-37; Giá: 520.000 ₫

Bên cạnh đó với đặc điểm màu sắc tối giản, váy đen có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều phụ kiện khác nhau. Điều này tạo nên sự đa dạng và dễ dàng phù hợp với nhiều dịp.

Đầm ren cotton dáng xòe màu đen KK166-06
Đầm ren cotton dáng xòe màu đen KK166-06; Giá: 590.000 ₫

Mối liên kết giữa màu sắc và mệnh là một phần quan trọng của văn hóa và triết lý phong thủy Á Đông. Hiểu và ứng dụng màu sắc không chỉ mang lại vẻ đẹp thị giác mà còn làm củng cố và thịnh vượng những khía cạnh tâm linh giúp đời sống thăng hoa. Hy vọng qua bài viết này, K&K Fashion có thể giải đáp phần nào thắc mắc mệnh thủy hợp màu gì và lựa chọn trang phục nào để hợp mệnh mà vẫn thời trang.

Có thể nàng quan tâm:

>>> Tips chọn màu trang phục hợp mệnh để luôn gặp may mắn

>>> Mệnh Mộc hợp màu gì? Khám phá màu sắc trang phục cho nàng mệnh Mộc gặp may mắn

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...