Thời trang phong thủy - Sắc màu của bạn

Thời trang phong thủy - Sắc màu của bạn

Theo quan điểm thuật phong thủy của người châu á, màu sắc trang phục, quần áo, giày dép, túi xách v.v… đều có vai trò to lớn trong việc điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành bản mệnh của từng người. Dó đó việc ứng dụng nó vào thời trang là không thể bỏ qua. Vì vậy thời trang phong thủy cũng được cân nhắc trong việc thiết kế thời trang hiện đại

Tag: Thoi trang phong thuy, facebook thời trang phong thủy

Thời trang phong thủy là kỹ thuật thiết kế và may mặc mới, bắt nguồn từ cảm hứng nghệ thuật cổ xưa của người Châu Á về cách sắp xếp, bố cục màu sắc trang phục kèm theo phụ kiện. Theo đó, các mẫu trang phục được thiết kế sao cho hoà hợp, cân bằng giữa môi trường và lợi ích con người. Trong đó yếu tố màu sắc cho trang phục là không thể thiếu khi ứng dụng phong thủy vào. Khi nhìn vào màu sắc đó họ cảm thấy dễ chịu hơn, tự tin hơn nếu các bạn biết rằng nó sẽ hợp với vận mệnh của bạn và đem lại nhiều may mắn cho bạn.

Thời trang phong thủy hiện đại

Thời trang phong thủy hiện đại

Người ta coi Phong Thuỷ thể hiện ở năm màu là trắng, đen, đỏ, vàng và xanh. Năm màu – ngũ sắc này là những yếu tố cơ bản của vũ trụ như kim, mộc, thủy, hỏa thổ và có thể được ứng dụng trong cuộc sống.

Màu sắc có thể ảnh hưởng tới tâm tính và cảm xúc. Màu sắc trang phục không chỉ tác động tới người mặc, mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, hay còn gọi là hiệu ứng tâm lý màu sắc. Đây chính là một phần trong thuật Phong Thuỷ khi xem xét mối tương quan với thời trang.

Để hiểu rõ hơn về trang phục bạn đang mặc với màu sắc đó có hợp với bạn không, bạn có thể vào trang Facebook sau bằng cách nhấn like  là bạn biết mình sẽ hợp với những trang phục tương ứng màu sắc phong thủy của bạn. 

 

http://www.facebook.com/netduyencuaban/app_271926789573486

 

Nhưng trước tiên bạn phải đăng nhập tài khoản facebook mới có thể biết được màu sắc nào hợp với vận mệnh của bạn như hình dưới

Facebook thời trang phong thủy

Tiếp tục bạn nhấn nút like để vào Facebook thời trang phong thủy rồi đó bạn click vào hình ngũ hành phong thủy để cho ra kết quả màu sắc tương ứng với vận mệnh của bạn

ngũ hành thời trang phong thủy

Tham gia thoi trang phong thuy

Lưu ý : Hiện tại một số dịch vụ cung cấp đường truyền Internet tại nhà hay công ty của bạn không vào được facebook. Bạn sẽ download một trong 2 chương trình sau và cài đặt chúng vào máy tính để bạn có thể vào facebook tham gia chương trình nhé.

– Phần mềm Ultra Suft : http://www.ultrareach.com/download/u.zip

Nếu bạn chọn chương trình Ultra suft bạn chỉ cần download với đường link ở trên. Tiếp theo đó bạn chỉ cần click vào biểu tượng để chạy chương trình. Lúc này bạn có thể vào facebook được. Nhưng điều lưu ý chương trình này chỉ áp dụng đối với trình duyệt INTERNET EXPLORER (IE) và google chrome.  

Ngoài ra để biết thêm thông tin về thời trang phong thủy bạn có thể tham khảo video và một số thuộc tính mạng của bạn :

 Sắc màu và phong thủy trong thời trang

Mạng Kim

– Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình những bộ cánh hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản  mệnh.

– Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

– Gồm các tuổi:

Nhâm Thân – 1932

Quý Dậu – 1933

Canh Thìn – 1940

Tân Tỵ – 1941

Giáp Ngọ – 1954

Ất Mùi – 1955

Nhâm Dần – 1962

Quý Mão – 1963

Canh Tuất – 1970

Tân Hợi – 1971

Giáp Tý – 1984

Ất Sửu – 1985

Mạng Mộc

– Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và những bộ trang phục hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

– Màu tương khắc: Người mạng Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc.

– Gồm các tuổi:

Nhâm Ngọ – 1942

Quý Mùi – 1943

Canh Dần – 1950

Tân Mão – 1951

Mậu Tuất – 1958

Kỷ Hợi – 1959

Nhâm Tý – 1972

Quý Sửu – 1973

Canh Thân – 1980

Tân Dậu – 1981

Mậu Thìn – 1988 

Kỷ Tỵ – 1989

Mạng Thủy

– Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộ trang phục, phụ kiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

– Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

– Gồm các tuổi:

Bính Tý – 1936

Đinh Sửu  – 1937

Giáp thân – 1944

Ất Dậu – 1945

Nhân Thìn – 1952

Quý Tỵ – 1953

Bính Ngọ – 1966

Đinh Mùi – 1967

Giáp Dần – 1974

Ất Mão – 1975

Nhâm Tuất – 1982

Quý Hợi – 1983.

Mạng Hỏa

– Màu tương sinh: Một chiếc váy có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến ngày đầu xuân của bạn thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Đặc biệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa) để luôn nổi bật giữa mùa xuân mới.

– Màu tương khắc: Ngày đầu xuân, chắc hẳn bạn cũng chẳng muốn “đen cả năm” nên ắt sẽ tránh trang phục đen. Tuy nhiên, điều này nên được lưu ý thường xuyên vì mạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

– Gồm các tuổi:

Giáp Tuất – 1934

Ất Hợi – 1935

Mậu Tý – 1948

Kỷ Sửu – 1949 

Bính Thân – 1956

Đinh Dậu – 1957

Giáp Thìn – 1964

Ất Tỵ – 1965

Mậu Ngọ – 1978

Kỷ Mùi – 1979

Bính Dần – 1986

Đinh Mão – 1987

Mạng Thổ

– Màu tương sinh: Người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu cho trang phục trong ngày đầu năm mới. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

– Màu tương khắc: Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộc khắc Thổ.

– Gồm có các tuổi:

Mậu Dần – 1938

Kỷ Mão – 1939

Bính Tuất – 1946

Đinh Hợi – 1947

Canh Tý – 1960

Tân Sửu – 1961

Mậu Thân – 1968

Kỷ Dậu – 1969

Bính Thìn – 1976

Đinh Tỵ – 1977

Canh Ngọ – 1990

(Theo K&K Fashion / Tổng hợp nguồn internet)

Tags: Thời trang phong thủy, thời trang nữ, váy lệch vai, váy quây, váy công sở

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...